Image layer พูดคุยกะ ผอ แนะนำกอง อย LOGO อย LOGO lower อย Mini Web Social1 Social2 Social3
Image layer tablet
Image layer element3 element2 element1 element3 element2 element1 ตามใจปาก หลงเชื่อง่าย ขาดการหาข้อมูล ไม่ศึกษาให้ถี่ถ้วน บริโภคไม่ระมัดระวัง โฆษนาชวนเชื่อ ทำตามแฟชั่น ความเชื่อที่ผิด พฤติกรรมเลียนแบบที่ผิด
bar1 bar2 smart channel men-tablet green

Consumer

Empowerment

Image layer channel
Image layer Image layer
Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer Image layer

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์

กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค

ประวัติความเป็นมา

ปี พ.ศ.2545 มีการปฏิรูประบบราชการครั้งใหญ่ โดยมีพระราชกำหนดแบ่งส่วนราชการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาใหม่เป็น 1 สำนัก 9 กอง และได้มีการจัดตั้ง กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคแทนกองเดิม คือ กองเผยแพร่และควบคุมการโฆษณา

วิสัยทัศน์

"เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้พึ่งพาตนเองได้"

พันธกิจ

1. พัฒนาศักยภาพผู้บริโภคให้สามารถเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างเหมาะสม และพึ่งตนเองได้
2. พัฒนาเครือข่ายการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีความเข้มแข็ง และยั่งยืน
3. พัฒนาระบบงานให้มีประสิทธิภาพ คล่องตัว ทันสมัย และมีภาพลักษณ์องค์กรที่ดี เป็นที่ยอมรับของสังคม

เนื้อหาน่ารู้

2559
สรุปประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การตัดต่อคลิปด้วยโทรศัพท์มือถือ
2559
สรุปประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง แนวคิดการออกแบบ Infographic
2559
สรุปอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ความรู้ด้านสื่อ
2557
รายงานประจำปี 2557
2556
รายงานประจำปี 2556
2555
รายงานประจำปี 2555